Câu chuyện về người cha đẻ vĩ đại của Google Larry Page

Cho tới tận bây giờ người ta vẫn truyền đạt tai nhau rằng " nếu không biết cứ hỏi google ".Và điều ấy trở nên quá quen thuộc đối với người dùng internet.Nhưng ít ai biết được rằng người cha đẻ vĩ đại đã sinh ra Google là ai? Vậy hôm nay cùng tôi tìm hiểu về người cha của Google này nhé.

Mọi chuyện trên đời nếu không biết cứ tìm đến Google.Google sẽ có câu trả lời cho bạn.Người dùng thì nhiều mà người ta thường chỉ nhớ tới Google mà quên mất người siêu vĩ đại hơn cả google đó chính là người cha để sinh ra Google mang tên Larry Page.

Larry Page được sinh vào ngày 26/3/1973 tại East Lansing, Michigan, Hoa Kỳ .Thật ra so với nhiều thiên tài trên đất nước thì Larry Page là người khá may mắn, ông không chỉ được sinh ra ở môi trường tốt mà cha mẹ ông còn là nhà kỹ sư khoa học máy tính và trí tuệ nhân tạo.Ông đã được tiếp xúc với máy tính khi lên 6 tuổi và ông thật sự dành nhiều thời gian tìm hiểu về những thứ gọi là tạp nham mà 1 cậu bé không thể hiểu hết được.Để rồi sau đó chính ông Larry Page là người đầu tiên nộp bài luận bằng đánh máy chữ cá nhân.
Đến năm 12 tuổi cái tuổi của 1 đứa trẻ vô tư và ham chơi nhưng trái lại Larry Page đã dám nghĩ thành lập 1 công ty cho riêng mình.Điều này chắc ít đứa trẻ nào lúc này có thể nghĩ tới.

Larry Page đọc qua tiểu sử về nhà phát minh Nikola Tesla tài năng và đầy thiên tài nhưng thật không may cho nhà phát minh này, ông qua đời trong hoàn cảnh nợ nần chồng chất.Chính vì thế Larry Page đã cảm động và lấy đó để làm động lực thay đổi công nghệ và thay đổi thế giới.Trong quá trình học đại học Larry Page bắt đầu tìm hiểu và nghiên cứu về tương lai ngành giao thông vận tải.Larry Page tiếp tục chương trình tiến sĩ tại trường đại học Stanford và ông đã gặp gỡ được người bạn thân thiết cho tới tận bây giờ đó là Sergey Brin cả 2 đều có chung mục đích là cùng nhau tìm hiểu về máy tính và khi đó cả 2 người mới bước sang tuổi 23.

Với ý tưởng tạo xuống toàn bộ dữ liệu web để gộp lại với nhau thành 1 bản hoàn chỉnh hướng tới người tìm kiếm tốt nhất là điều rất khó.Larry Page nảy ý tưởng đó và bắt đầu thiết liệp công cụ tìm kiếm và đặt tên là Backrub.Không lâu sau đó cái tên Backrub đã được thành công khi vốn đầu tư lên tới mức khủng khiếp.Càng ngày google càng lớn mạnh các trụ sở làm việc được thành đổi liên tục từ các nhà trọ, chung cư, và rồi tới cả 1 tòa nhà to lớn.Không dừng lại ở đó người thành công luôn đi đôi với đánh đổi không ngoại lệ cuộc đời Larry Page cũng được thay đổi qua nhiều thăng trầm.

Giờ các bạn đã biết cha đẻ của Google là ai chưa? đó chính là cái tên mà chúng ta nên nhớ Larry Page.Các bạn nhớ đón xem phần tiếp theo nói về cuộc đời Larry Page trong suốt quá trình hình thành Google cho tới tận bây giờ nhé!.

Blog Thế Đạt CNTT là kênh blog chia sẻ kiến thức CNTT, tin tức CEO

0 Bình Luận